เครื่องวัดอุณหภูมิหน้าผาก

เครื่องวัดอุณหภูมิหน้าผาก (Forehead thermometer)

การวัดอุณหภูมิบริเวณหน้าผากเป็นวิธีที่อ่อนโยนในการวัดอุณหภูมิของทุกคนและมีประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับเด็กที่ป่วย เครื่องวัดประเภทนี้มีความแม่นยำรวดเร็ว หลักการทำงานของอุปกรณ์นี้ใช้หลักการแบบอินฟราเรดส่วนใหญ่คือการดูดซับพลังงานรังสีอินฟราเรดของเป้าหมายเพื่อให้ได้ค่าระดับความร้อน ดังนั้นการวัดอุณหภูมิจะได้รับผลกระทบจากเงื่อนไขต่างๆ รวมถึงระยะห่างของการวัดและระดับความร้อนโดยรอบ  

ข้อดีของเครื่องวัดอุณหภูมิหน้าผาก

  • 1) ใช้งานง่ายเพียงแค่สแกนเทอร์โมมิเตอร์ไปบนหน้าผากแล้วกดปุ่มที่วัด (โปรดอ่านคำแนะนำที่ถูกต้องสำหรับเทอร์โมมิเตอร์แต่ละตัวเนื่องจากอาจแตกต่างกันเล็กน้อย) ไม่ว่าลูกน้อยของคุณจะงอแงหรือหลับเร็วเทอร์โมมิเตอร์วัดระดับความร้อนหน้าผากก็ไม่รบกวนและใช้งานง่ายสุด ๆ
  • 2) รวดเร็วเทอร์โมมิเตอร์วัดอุณหภูมิหน้าผากช่วยให้คุณอ่านค่าระดับความร้อนของทารกได้ในพริบตา เครื่องวัดที่หน้าผากส่วนใหญ่จะส่งเสียงบี๊บเมื่ออ่านเสร็จ เวลาเป็นสิ่งสำคัญเสมอโดยเฉพาะกับเด็กที่ป่วยและเทอร์โมมิเตอร์นี้จะช่วยให้คุณไม่ต้องเสียไปเปล่าๆ

ข้อเสียของเครื่องวัดอุณหภูมิหน้าผาก

  • 1) ราคาแพงเทอร์โมมิเตอร์วัดอุณหภูมิหน้าผากเป็นหนึ่งในเครื่องวัดที่แพงที่สุดในตลาด
  • 2) การอ่านที่แตกต่างกันคุณอาจต้องอ่าน 2-3 ครั้งและใช้ค่าเฉลี่ยเพื่อระบุระดับความร้อนที่แท้จริงของทารก เนื่องจากการอ่านระดับความร้อนอาจแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับวิธีที่คุณปัดเทอร์โมมิเตอร์ สำหรับผู้ปกครองส่วนใหญ่ต้องใช้ความคุ้นเคยก่อนที่พวกเขาจะเชี่ยวชาญศิลปะในการเลือกระดับความร้อนที่แม่นยำ
  • 3) ความไวต่อความร้อนเทอร์โมมิเตอร์ที่หน้าผากมีความไวต่อความร้อน ดังนั้นการเปลี่ยนแปลงสภาพแวดล้อมอาจส่งผลต่อความถูกต้อง นอกจากนี้หากลูกน้อยของคุณมีเหงื่อออกสิ่งนี้อาจทำให้ความแม่นยำของการอ่านเปลี่ยนไปด้วย

เครื่องมือวัดอุณหภูมิหน้าผากเป็นวิธีที่อ่อนโยนในการวัดอุณหภูมิของทุกคนและมีประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับเด็กที่ป่วย เครื่องวัดประเภทนี้มีความแม่นยำรวดเร็ว หลักการทำงานของอุปกรณ์นี้ใช้หลักการแบบอินฟราเรดส่วนใหญ่คือการดูดซับพลังงานรังสีอินฟราเรดของเป้าหมายเพื่อให้ได้ค่าระดับความร้อน ดังนั้นการวัดอุณหภูมิจะได้รับผลกระทบจากเงื่อนไขต่างๆ รวมถึงระยะห่างของการวัดและระดับความร้อนโดยรอบ  

การใช้งานเครื่องวัดอุณหภูมิที่หน้าผาก

การเลือกซื้อเครื่องวัดอุณหภูมิหน้าผาก

1) จอแสดงผล

การแสดงผลควรเลือกรุ่นที่อ่านค่าได้แม้ในที่มืดหรือแสงสว่างน้อย มีพร้อมจอแสดงผล ‘backlit’ ช่วยให้อ่านค่าได้ง่ายขึ้นและลดโอกาสที่จะรบกวนผู้ป่วยที่นอนหลับ นอกจากนี้การแสดงผลของเครื่องวัดชนิดนี้มาในรูปแบบดิจิตอลเป็นที่นิยม ยิ่งไปกว่านั้นควรเลือกหน้าจอที่สว่างและใหญ่เพื่อการอ่านค่าที่ง่าย

2) ความแม่นยำ

คุณสมบัติที่สำคัญที่คือความแม่นยำเนื่องจากการอ่านค่าผิดอาจทำให้เกิดปัญหาตามมาได้เพิ่มเติมหรือผู้ป่วยที่วินิจฉัยผิดพลาด เครื่องวัดบางรุ่นมีการตั้งค่าที่ช่วยให้คุณใช้ได้อย่างแม่นยำสามารถวัดอุณหภูมิร่างกายได้อย่างรวดเร็ว

3) หน่วยอุณหภูมิ

ในการเลือกหน่วยอุณหภูมิของเทอร์โมมิเตอร์วัดอุณหภูมิหน้าผากควรเลือกด้วยทั้งเซลเซียสและฟาเรนไฮต์ จะไม่เสียเวลาในการแปลงหน่วยวัดอุณหภูมิตัวเลือกที่ดีที่สุดคือการแสดงค่าอุณหภูมิได้ทั้งองศาเซลเซียสและฟาเรนไฮต์

4) การใช้ความง่าย

สำหรับการใช้งานที่สะดวกคุณควรเลือกเทอร์โมมิเตอร์วัดอุณหภูมิหน้าผากที่มีปุ่มเพียง 2 ปุ่ม: ปุ่มหนึ่งสำหรับฟังก์ชันหน้าผาก

5) ได้รับการรับรองด้านความปลอดภัยจากองค์การอาหารและยา

เนื่องจากเครื่องวัดนี้จัดเป็นเครื่องมือแพทย์ ดังนั้นควรเลือกซื้อสินค้าที่ได้รับการรับรองจาก อย. ว่าดีที่สุดและปลอดภัย อย. อนุมัติเทอร์โมมิเตอร์โดยไม่มีวัสดุที่เป็นอันตรายอยู่ภายใน

6) ตอบสนองอย่างรวดเร็ว

มีเทอร์โมมิเตอร์วัดอุณหภูมิหน้าผากบางรุ่นในท้องตลาดที่ให้การอ่านค่าระดับความร้อนได้เร็วขึ้นภายในหนึ่งวินาที สิ่งเหล่านี้ดีที่สุดเมื่อต้องรับมือกับเด็กป่วยเนื่องจากไม่สามารถนั่งเป็นเวลานานได้

7) การแจ้งเตือนเมื่อมีไข้/การแจ้งเตือนด้วยเสียง

โดยทั่วไปเทอร์โมมิเตอร์วัดอุณหภูมิที่หน้าผากจะมีเสียง เสียงแสดงว่าเทอร์โมมิเตอร์อ่านระดับความร้อนแล้ว อย่างไรก็ตามเสียงอาจรบกวนผู้ป่วยที่นอนหลับ ดังนั้นคำแนะนำของเราคือคุณควรเลือกเครื่องวัดที่มีตัวเลือกโหมดเงียบ

ประโยชน์ของเครื่องวัดหน้าผาก:

1.ใช้งานง่าย

ไข้สามารถเกิดได้ทุกคนทุกวัย แต่เมื่อเกี่ยวกับเด็กอาจทำให้กังวลมากขึ้น เป็นเรื่องยากที่จะให้ทารกนั่งนิ่ง ๆ นานพอที่จะอ่านระดับความร้อนได้ ดังนั้นเทอร์โมมิเตอร์วัดอุณหภูมิหน้าผากจึงเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดกว่าเทอร์โมมิเตอร์ชนิดอื่นๆ เนื่องจากใช้งานง่ายไม่ยุ่งยาก เครื่องวัดที่บริเวณหน้าผากสามารถตรวจสอบระดับความร้อนได้ภายในไม่กี่วินาทีโดยการแตะหน้าผากง่ายๆ

2.ความรวดเร็ว

เครื่องวัดชนิดนี้ไม่ได้เป็นปัญหาในการถือเหมือนปรอทวัดไข้ ตรวจสอบระดับความร้อนภายในไม่กี่วินาที เทอโมวัดอุณหภูมิที่หน้าผากเป็นวิธีที่รวดเร็วเชื่อถือได้และปราศจากปัญหาในการตรวจสุขภาพของครอบครัวตั้งแต่ทารกจนถึงผู้ใหญ่ เนื่องจากความรวดเร็วในการอ่านจึงควรใช้เทอร์โมมิเตอร์วัดอุณหภูมิที่หน้าผาก นั่นคือเหตุผลที่การมีเทอร์โมมิเตอร์วัดอุณหภูมิหน้าผากจึงมีความสำคัญเนื่องจากทำได้อย่างรวดเร็ว ในทางกลับกันเครื่องวัดแบบปรอททำงานช้าและมีความแม่นยำต่ำ

3 ความปลอดภัย

เครื่องวัดนี้ไม่เพียงแต่ใช้งานง่ายหรือรวดเร็วเท่านั้น แต่ยังปลอดภัยอีกด้วย สิ่งเหล่านี้ปราศจากเชื้อโรคเพราะอ่านค่าระดับความร้อนได้ง่ายเพียงแตะหน้าผาก ไม่สัมผัสกับน้ำลายในปากหรือเหงื่อของรักแร้ ปราศจากเชื้อโรคและยังทำความสะอาดง่ายอีกด้วย

HT-860D

Forehead thermometer รุ่น HT-860D

HT-860D แบรนด์ HTI สำหรับการวัดอุณหภูมิหน้าผาก ความแม่นยำสูง ± 0.3 ℃ หน้าจอ LCD พร้อมกับ Back light ทำให้สามารถอ่านค่าได้แม้ในที่แสงสว่างน้อย หน้าจอแสดงสีเขียว สีเหลือง สีแดง ตามระดับความร้อน ความร้อน เหมาะสำหรับวัดระดับความร้อนร่างกาย การตรวจวัดไข้

  • 1) ช่วงอุณหภูมิของร่างกาย: 32.0 ~ 43.0 ℃
  • 2) ความแม่นยำของอุณหภูมิ: ± 0.3 ℃
  • 3) ความละเอียด: 0.1C
  • 4) เวลาตอบสนอง: 0.5 วินาที
  • 6) ระยะการวัด: 5 ~ 8cm
HT-820D

Forehead thermometer รุ่น HT-820D

HT-820D แบรนด์ HTI สำหรับวัดไข้ วัดหน้าผาก ความแม่นยำสูง ± 0.3 ℃ หน้าจอ LCD พร้อมกับ Back light ทำให้สามารถอ่านค่าได้แม้ในที่แสงสว่างน้อย หน้าจอแสดงสีเขียว สีเหลือง สีแดง ตามระดับอุณหภูมิ ความร้อน เหมาะสำหรับวัดระดับความร้อนร่างกาย สำหรับการตรวจวัดไข้ ตรวจโควิด

  • 1) ช่วงอุณหภูมิของร่างกาย: 32.0 ~ 43.0 ℃
  • 2) ความแม่นยำของอุณหภูมิ: ± 0.3 ℃
  • 3) ความละเอียด: 0.1C
  • 4) เวลาตอบสนอง: 0.5 วินาที
  • 5) ระยะการวัด: 5 ~ 8cm

กล้องถ่ายภาพความร้อน เทอร์โมสแกนรุ่น UTi165K

UTi165K เป็นกล้องอินฟาเรดสำหรับวัดไข้ วัดอุณหภูมิร่างกาย ตรวจวัดโควิด ซึ่งประกอบไปด้วยฟังก์ชั่นการวัดระดับความร้อนร่างกาย เชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ผ่าน USB เพื่อแสดงระดับความร้อนแบบ Real Time มีการแจ้งเตือนด้วยภาพและเสียงเมื่ออุณหภูมิสูงกว่าที่ตั้งค่าไว้ สินค้าคุณภาพสูง ขายราคาถูก ส่งทั่วไทย

  • 1) ช่วงการวัดอุณหภูมิ: 30 ℃ ~ 45 ℃
  • 2) ความแม่นยำ: ± 0.5 ℃ (1m)
  • 3) เตือนอุณหภูมิสูง/ต่ำ
  • 4) ระยะการวัดที่เหมาะสม: 15cm-100cm (1เมตร)
  • 5) เชื่อมต่อแบบเรียลไทม์ผ่านเครื่องคอมพิวเตอร์

วิดิโอแนะนำกล้องถ่ายภาพความร้อน เทอร์โมสแกน Infrared Thermal Camera รุ่น UTi165K

ความรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับเครื่องวัดอุณหภูมิ

เครื่องวัดอุณหภูมิร่างกาย

เทอร์โมวัดอุณหภูมิร่างกายแบบอินฟราเรด

เครื่องวัดบริเวณร่างกายแบบอินฟราเรดที่ดีที่สุดสำหรับการวัดอุณหภูมิร่างกายคือเครื่องวัดแบบเลเซอร์ที่ผลิตโดยบริษัทที่เชื่อถือได้และมีประสบการณ์มากมายในการวัดอุณหภูมิ

เซ็นเซอร์อุณหภูมิ (Temperature Sensor)

เซ็นเซอร์อุณหภูมิ (Temperature Sensor)

เซ็นเซอร์อุณหภูมิ (Temperature Sensor) มีความแตกต่างกันไปตั้งแต่อุปกรณ์ควบคุมระดับความร้อนแบบธรรมดาไปจนถึงเซมิคอนดักเตอร์ประเภทที่มีความไวสูงซึ่งสามารถควบคุมกระบวนการที่ซับซ้อน

0 Comment

ติดต่อ บริษัท นีโอนิคส์ โทร 098-479-5684 หรือ 061-8268939 Line ID: @neonics Email:sale@neonics.co.th