เครื่องวัดอุณหภูมิอินฟราเรดอุตสาหกรรมและ HVAC

เครื่องวัดอุณหภูมิอินฟราเรดอุตสาหกรรม

เครื่องวัดอุณหภูมิอินฟราเรดคืออุปกรณ์วัดอุณหภูมิที่อ่านค่าอุณหภูมิจากรังสีความร้อนที่ออกมาจากวัตถุในบางครั้งเรียกว่ารังสีตัวดำ (Blackbody) ที่ปล่อยออกมาจากวัตถุที่กำลังวัด บางครั้งโดยเฉพาะอย่างยิ่งอุณหภูมิแวดล้อมมีค่าสูงทำให้การอ่านอาจผิดพลาดเนื่องจากการสะท้อนของรังสีจากแสงแดดหรือความร้อนอื่นๆ

 

การออกแบบโดยพื้นฐานประกอบด้วยเลนส์เพื่อโฟกัสการแผ่รังสีความร้อนInfraredไปยังเครื่องตรวจจับซึ่งจะแปลงพลังงานการแผ่รังสีเป็นสัญญาณไฟฟ้าที่สามารถแสดงในหน่วยของอุณหภูมิหลังจากได้รับการชดเชยอุณหภูมิโดยรอบ เครื่องวัดนี้ให้คุณสมบัติของการวัดแบบไม่สัมผัสมีประโยชน์ในการวัดอุณหภูมิภายใต้สถานการณ์ที่ไม่สามารถใช้เทอร์โมคัปเปิลหรือเซ็นเซอร์ชนิดหัววัดอื่นๆ ได้หรือไม่ได้ให้ข้อมูลที่ถูกต้องด้วยเหตุผลหลายประการ

ข้อเสียของเครื่องวัดประเภทนี้คืออุณหภูมิแวดล้อมมีผลกระทบกับความแม่นยำ

ผลกระทบ Emissivity กับอินฟราเรดเทอร์โมมิเตอร์

เครื่องวัดอินฟราเรดอุตสาหกรรม IR Thermometer ได้เปลี่ยนไปจากสิ่งที่แปลกใหม่ไปเป็นของปรกติธรรมดาเนื่องจากมีการใช้งานกันอย่างกว้างขวางในแวดวงอุตสหกรรม เป็นเพราะการออกแบบมาให้พกพาสะดวกมีประโยชน์ในการแก้ไขปัญหาและตรวจสอบคุณภาพของผลิตภัณฑ์และคุณภาพของกระบวนการ 

 

Infrared Thermometer แบบมือถือ (IR) ใช้ในอุตสาหกรรมและสภาพแวดล้อมการทำงานหลายประเภทเพื่อวัดอุณหภูมิพื้นผิวอย่างรวดเร็วและในระยะที่ปลอดภัย อุณหภูมิที่สูงขึ้นอาจเป็นสัญญาณแรกของปัญหาสำหรับอุปกรณ์เครื่องจักรกล การวงจรไฟฟ้าและระบบอาคาร การตรวจสอบอุณหภูมิอย่างรวดเร็วของส่วนประกอบหลักสามารถค้นหาพื้นที่ที่อาจเกิดปัญหาและป้องกันความล้มเหลวจากภัยพิบัติ บทความนี้จะกล่าวถึงพื้นฐานของการแผ่รังสีInfraredตลอดจนแนวคิดสำคัญสองประการที่ต้องทำความเข้าใจเมื่อเลือกและใช้เครื่องวัดแบบอินฟราเรด: อัตราส่วน D: S และการแผ่รังสี

 

Industrial IR thermometer และกล้อง Infrared ในทำนองเดียวกันจะได้รับการสอบเทียบเครื่องวัดอุณหภูมิที่วัดและใช้งานได้หลากหลาย โดยปกติจะมีความละเอียด 0.1 ° C แต่ความแม่นยำพื้นฐานมักจะอยู่ที่ ± 1.5 ถึง 2.5 ° C

 

แม้ว่า Infrared Thermometer อุตสาหกรรมจะเป็นเครื่องมือขั้นสูงมากกว่าเทอร์มอมิเตอร์ทางการแพทย์ทั่วไป แต่ก็มีความไม่ถูกต้องพื้นฐานที่สูงกว่าอย่างมีนัยสำคัญ อุปกรณ์วัดอุณหภูมิทางการแพทย์มีความแม่นยำมากกว่าเนื่องจากมักจะสอบเทียบสำหรับช่วงอุณหภูมิที่แคบมาก (ประมาณ 34-44 ° C) อย่างไรก็ตามสิ่งนี้ไม่รวมถึงความเป็นไปได้ในการใช้เครื่องวัดสำหรับอุตสาหกรรมเพื่อจุดประสงค์นี้ เราต้องหาว่าอะไรคือความเบี่ยงเบนพื้นฐานของอุปกรณ์

การวัดอุณหภูมิด้วยเครื่องวัดอินฟราเรดอุตสาหกรรม

โดยทั่วไปมีประโยชน์ในการใช้ IR thermometer :

  • 1.การวัดอุณหภูมิเฉพาะจุด
  • 2.การเปรียบเทียบอุณหภูมิของจุดสองจุด
  • 3.การสแกนวัตถุเพื่อหาจุดร้อน

การใช้งานสำหรับเครื่องมือวัดอุณหภูมิอินฟาเรดอุตสาหกรรม

IR thermometer สามารถใช้สำหรับการตรวจสอบกระบวนการการบำรุงรักษาเชิงพยากรณ์และการป้องกัน ดูความร้อนในระบบไฟฟ้า การประกันคุณภาพและการใช้อุตสาหกรรมอื่นๆ

 

เครื่องมือวัดแบบไม่สัมผัส Infrared (IR) เหมาะอย่างยิ่งสำหรับวัตถุที่เคลื่อนที่ได้และเครื่องจักรเป้าหมายที่เป็นอันตรายและไม่สามารถเข้าถึงได้เช่นชิ้นส่วนไฟฟ้า การประเมินเครื่องจักรหรือระบบไฟฟ้า การใช้งานเครื่องวัดอุตสาหกรรมชนิดนี้เป็นสิ่งจำเป็นดูรายละเอียดวิธีใช้เครื่องวัดอุณหภูมิอินฟราเรด

อุปกรณ์วัดอุณหภูมิอินฟาเรดที่แนะนำ

1.การบำรุงรักษาไฟฟ้า

ตรวจสอบความร้อนสะสมที่เกิดจากขั้วต่อหลวม แก้ไขปัญหาขั้วต่อในแบตเตอรีสำหรับระบบโซล่าเซลส์ และขั้วต่อเซอร์กิตเบรกเกอร์ แผงไฟ ช่วยระบุฮอตสปอตในระบบไฟฟ้า

 

ใช้เครื่องวัดแบบ IR เพื่อตรวจสอบการเชื่อมต่อแหล่งจ่ายไฟและเบรกเกอร์หรือฟิวส์ สำหรับอุณหภูมิที่เท่ากัน เครื่องมือสำหรับวัดอุณหภูมิแบบ IR มีประสิทธิภาพในการระบุต้นตอของปัญหาเมื่ออุปกรณ์ป้องกันความร้อนเกินไม่ทำงานและมอเตอร์ปิดการทำงาน

 

เนื่องจากกระแสไฟฟ้าทำให้เกิดความร้อนการตรวจสอบอุณหภูมิจึงเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพในการทำนายความล้มเหลวของอุปกรณ์ที่อาจเกิดขึ้นได้ในระบบไฟฟ้า

infrared thermometer การบำรุงรักษาไฟฟ้า

2.การบำรุงรักษาอุปกรณ์

ตรวจสอบชิ้นส่วนและตัวเรือนที่เคลื่อนไหวในมอเตอร์และกล่องเกียร์เพื่อหาจุดร้อน การเปลี่ยนแปลงอุณหภูมิสามารถบ่งบอกถึงปัญหาการพัฒนาในอุปกรณ์หลายประเภทตั้งแต่เตาอบหม้อไอน้ำไปจนถึงตู้แช่แข็ง การตรวจสอบอุณหภูมิของเครื่องกำเนิดไฟฟ้าและตลับลูกปืนเป็นประจำสามารถป้องกันการซ่อมแซมที่มีราคาแพงได้ การสแกนอุณหภูมิแบริ่งด้วย Infrared Thermometer ช่วยให้วิศวกรซ่อมบำรุงตรวจจับจุดร้อนและกำหนดเวลาซ่อมหรือเปลี่ยนก่อนที่ปัญหาจะนำไปสู่ความล้มเหลวของอุปกรณ์

การบำรุงรักษาอุปกรณ์

3.การตรวจสอบอาคาร

ตรวจสอบส่วนประกอบของระบบปรับอากาศ HVAC เพื่อการตรวจสอบพลังงานอย่างรวดเร็วและการปรับสมดุลของห้องในเวลาอันสั้น เครื่องวัดชนิดอินฟราเรดที่มีอัตราส่วนระยะทางต่อจุด 60: 1 ทำให้สามารถตรวจสอบช่องระบายอากาศที่อยู่สูงและเข้าถึงยากทำให้วัดอุณหภูมิได้ง่ายขึ้น

 

เครื่องวัดแบบ IR สามารถสำรวจอุณหภูมิของคอมเพรสเซอร์บ่อน้ำมัน คอมเพรสเซอร์คอยล์เย็นและอุณหภูมิของสายดูดท่อระบายขดลวดคอนเดนเซอร์และอุณหภูมิสายของเหลวและอุณหภูมิมอเตอร์พัดลมได้อย่างรวดเร็ว

4.ตรวจสอบกระบวนการ / ผลิตภัณฑ์

ตรวจสอบสายกระบวนการ ตรวจสอบอุณหภูมิของผลิตภัณฑ์ต่างๆ ในสายการผลิต สิ่งเหล่านี้อาจแตกต่างกันไปตั้งแต่การผลิตยางรถยนต์จนถึงฉีดพลาสติก และการผลิตคอนกรีตจนถึงแท่งช็อกโกแลต

ระบบสแกนอินฟราเรด

สินค้ารุ่นแนะนำเครื่องวัดอุณหภูมิอินฟราเรด

GM320

เทอร์โมมิเตอร์อินฟราเรด (Infrared Thermometer) รุ่น GM320

GM320 แบรนด์ BeneTech สำหรับการตรวจสอบอุณหภูมิโดยหลักการ Infrared ความแม่นยำสูงและมี Laser Pointer ทำให้แสดงตำแหน่งที่วัดได้อย่างแม่นยำ หน้าจอ LCD พร้อมกับ Back light ทำให้สามารถอ่านค่าได้แม้ในที่แสงสว่างน้อย ผ่านการรับรองมาตราฐาน CE

  • 1) ช่วงการวัด: -50 ° C ถึง 380 ° C
  • 2) ความแม่นยำ: ± 1.5% หรือ ± 1.5 ° C
  • 3) ความละเอียด: 0.1 ° C
  • 4) เวลาตอบสนอง: 500mSec
  • 5) สามารถออกใบรับรอง Certificate of Calibration ISO17025
ภาพด้านข้าง

เทอร์โมมิเตอร์อินฟราเรด (Infrared Thermometer) รุ่น GM550

GM550 สำหรับการตรวจวัดอุณหภูมิแบบไม่ต้องสัมผัสกับชิ้นงาน ความแม่นยำในการวัดสุง หน้าจอ LCD พร้อมกับ Back light ทำให้สามารถอ่านค่าได้แม้ในที่แสงสว่างน้อย เหมาะสำหรับวัดอุณหภูมิบริเวณพื้นที่อันตราย พื้นที่ที่มีอุณหภูมิสูง พื้นที่แคบ ชิ้นงานที่ไม่ต้องการให้สัมผัสงาน ซ่อมบำรุง

  • 1) ช่วงการวัดอุณหภูมิ: -50 ° C ถึง 550 ° C
  • 2) ความถูกต้อง: ± 1.5% หรือ ± 1.5 ° C
  • 3) ความละเอียด: 0.1 ° C หรือ 0.1 ° F
  • 4) เวลาตอบสนอง: 500mSec
  • 5) ระยะห่างจากขนาดจุด: 12: 1
  • 6) สามารถออกใบรับรอง Certificate of Calibration ISO17025
WT700

เทอร์โมมิเตอร์อินฟราเรด (Infrared Thermometer) รุ่น WT700

Wintact รุ่น WT700 วัดอุณหภูมิแบบไม่ต้องสัมผัสกับชิ้นงาน ความแม่นยำในการวัดที่ ±1.5 °C เพิ่มความแม่นยำในการวัดด้วย Laser Pointer ทำให้แสดงตำแหน่งที่วัดได้อย่างแม่นยำ หน้าจอ LCD พร้อมกับ Back light ทำให้สามารถอ่านค่าได้แม้ในที่แสงสว่างน้อย เหมาะสำหรับวัดอุณหภูมิบริเวณพื้นที่อันตราย พื้นที่ที่มีอุณหภูมิสูง พื้นที่แคบ ชิ้นงานที่ไม่ต้องการให้สัมผัสงาน ซ่อมบำรุง ที่มีพื้นที่แคบ หรือไม่สามารถติดตั้งเครื่องมือวัดได้ สินค้าคุณภาพสูง ขายราคาถูก จัดส่งทั่วไทย

  • 1) ช่วงการวัดอุณหภูมิ: -50 ° C-750 ° C
  • 2) ความแม่นยำ: ± 1.5% / หรือ± 1.5C
  • 2) ความละเอียด: 0.1C หรือ 0.1F
  • 3) Distance to Spot Ratio: 12: 1
  • 4) เลือกหน่วย C / F ได้
  • 5) ปรับค่า Emissitivity: 0.1 ~ 1.00
AS842A

เครื่องวัดอุณหภูมิอินฟราเรด SmartSensor รุ่น AS842A

SmartSensor รุ่น AS842A ตรวจสอบความร้อนแบบไม่ต้องสัมผัสกับชิ้นงานโดยใช้ Infrared เหมาะสำหรับวัดอุณหภูมิบริเวณพื้นที่อันตราย พื้นที่ที่มีอุณหภูมิสูง พื้นที่แคบ ชิ้นงานที่ไม่ต้องการให้สัมผัสงาน ซ่อมบำรุง ที่มีพื้นที่แคบ หรือไม่สามารถติดตั้งเครื่องมือวัดได้ สินค้าของแท้ เราเป็นตัวแทนจำหน่าย SmartSensor โดยตรง ราคาถูก จัดส่งทั่วไทย

  • 1) ช่วงการวัดอุณหภูมิ -50 ℃ ~ 600 ℃
  • 2) ความแม่นยำ ± 2% หรือ ± 2 ℃
  • 3) Distance to Spot 12: 1
  • 4) สามารถปรับค่า Emissivity 0.10 ~ 1.00
  • 5) การเลือก ℃ / ℉
  • 6) พร้อมใบรับรองการสอบเทียบ (Certificate of Calibration) จากผู้ผลิต
AS852B

ที่วัดอุณหภูมิแบบอินฟราเรดแบรนด์ SmartSensor รุ่น AS852B

AS852B วัดความร้อนแบบไม่ต้องสัมผัสกับชิ้นงานโดยใช้ Infrared เหมาะสำหรับวัดอุณหภูมิบริเวณพื้นที่อันตราย พื้นที่ที่มีอุณหภูมิสูง พื้นที่แคบ ชิ้นงานที่ไม่ต้องการให้สัมผัสงาน ซ่อมบำรุง ที่มีพื้นที่แคบ หรือไม่สามารถติดตั้งเครื่องมือวัดได้ เพิ่มความแม่นยำในการวัดด้วย Laser Pointer ทำให้แสดงตำแหน่งที่วัดได้อย่างแม่นยำ สามารถปรับค่า Emissivity (0.1~1.00) ตามวัตถุที่วัดเพื่อเพิ่มค่าความแม่นยำ ขายราคาถูก จัดส่งทั่วไทย

  • 1) ช่วงการวัดอุณหภูมิ: -50 ° c ~ 750 ° c (-58 ° F ~ 1292 ° F)
  • 2) ความแม่นยำ: ± 1.5% หรือ ± 1.5 ° C
  • 3) อัตราส่วนระยะทาง: 12: 1
  • 3) สามารถปรับค่า Emissivity: 0.10 ~ 1.00
  • 4) พร้อมใบรับรองการสอบเทียบ (Certificate of Calibration) จากผู้ผลิต

0 Comment

ติดต่อ บริษัท นีโอนิคส์ โทร 098-479-5684 หรือ 061-8268939 Line ID: @neonics Email:sale@neonics.co.th