digital thermometer

รู้จักเครื่องวัดอุณหภูมิดิจิตอลและชนิดของเซ็นเซอร์

เครื่องวัดอุณหภูมิดิจิตอลเป็นเครื่องมือตรวจจับอุณหภูมิที่พกพาได้ง่ายมีหัววัดแบบถาวรและจอแสดงผลดิจิตอลที่ใช้งานสะดวก เครื่องวัดชนิดนี้เป็นอุปกรณ์วัดอุณหภูมิที่ใช้กันอย่างแพร่หลายซึ่งได้ทำการปรับปรุงและปรับปรุงเทอร์โมมิเตอร์แบบใช้ของเหลวแบบเดิมๆ ในอดีตอย่างมีนัยสำคัญ วิธีการทำงานของเทอร์โมมิเตอร์ดิจิทัลขึ้นอยู่กับประเภทของเซ็นเซอร์ ประเภทเซนเซอร์ ได้แก่ตัวตรวจจับอุณหภูมิความต้านทาน (RTD) เทอร์โมคัปเปิลและเทอร์มิสเตอร์ แต่ละประเภทมีข้อดีข้อเสีย

ประเภทของเซ็นเซอร์สำหรับวัดอุณหภูมิดิจิตอล

เครื่องตรวจอุณหภูมิแบบความต้านทาน

เครื่องตรวจอุณหภูมิแบบความต้านทาน Resistance temperature detectors (RTDs) คือขดลวดหรืองูฟิล์มบางอื่น ๆ ที่แสดงการเปลี่ยนแปลงของความต้านทานตามการเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิพวกเขาวัดอุณหภูมิโดยใช้ค่าสัมประสิทธิ์อุณหภูมิบวกของความต้านทานไฟฟ้าของโลหะ ยิ่งร้อนมากขึ้นเท่าใดค่าความต้านทานไฟฟ้าก็จะยิ่งสูงขึ้นเท่านั้น แพลตตินั่มเป็นวัสดุที่ใช้กันมากที่สุดเนื่องจากเกือบจะเป็นเส้นตรงในช่วงอุณหภูมิที่กว้างมีความแม่นยำสูงและมีเวลาตอบสนองที่รวดเร็ว RTD ยังสามารถทำจากทองแดงหรือนิกเกิล แต่วัสดุเหล่านี้มีช่วง จำกัด และปัญหาเกี่ยวกับการเกิดออกซิเดชัน องค์ประกอบของ RTD มักจะมีความยาวเหมือนสายสปริงที่ล้อมรอบด้วยฉนวนและล้อมรอบด้วยปลอกโลหะ

เครื่องตรวจอุณหภูมิแบบความต้านทาน

ข้อดีของ RTD ได้แก่ เอาต์พุตที่เสถียรเป็นระยะเวลานาน นอกจากนี้ยังง่ายต่อการปรับเทียบและให้การอ่านที่แม่นยำมาก ข้อเสีย ได้แก่ ช่วงอุณหภูมิโดยรวมที่เล็กลงต้นทุนเริ่มต้นที่สูงขึ้นและการออกแบบที่ทนทานน้อยกว่า

เทอร์โมคัปเปิล (Thermocouples)

เทอร์โมคัปเปิล (Thermocouple) มีความแม่นยำไวต่อการเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิเล็กน้อยและตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงของสภาพแวดล้อมได้อย่างรวดเร็ว ประกอบด้วยสายโลหะที่แตกต่างกันคู่หนึ่งที่ปลายด้านหนึ่ง คู่โลหะสร้างแรงดันไฟฟ้าเทอร์โมอิเล็กทริกสุทธิระหว่างการเปิดและตามขนาดของความแตกต่างของอุณหภูมิระหว่างปลาย การอ่านอุณหภูมิทำได้โดยการปรับเทียบอุปกรณ์ด้วยอุณหภูมิที่ทราบจากนั้นวางรอยต่อโลหะอันใดอันหนึ่งบนน้ำแข็ง (หรืออย่างอื่นที่มีอุณหภูมิที่ทราบ) และอีกอันบนวัตถุที่ต้องระบุอุณหภูมิแรงดันไฟฟ้าที่แสดงจะอ่านโดยใช้สูตรการสอบเทียบและสามารถคำนวณอุณหภูมิของวัตถุได้

เทอร์โมคัปเปิลชนิดต่างๆ

ข้อดีของเทอร์โมคัปเปิลได้แก่ความแม่นยำสูงและการทำงานที่เชื่อถือได้ในช่วงอุณหภูมิที่กว้างมาก นอกจากนี้ยังเหมาะสำหรับการวัดแบบอัตโนมัติทั้งราคาไม่แพงและทนทาน ข้อเสียรวมถึงข้อผิดพลาดที่เกิดจากการใช้งานเป็นระยะเวลานานและต้องใช้อุณหภูมิ สองอุณหภูมิผ่านการวัด วัสดุเทอร์โมคัปเปิลอาจถูกกัดกร่อนซึ่งอาจส่งผลต่อแรงดันไฟฟ้า เทอร์โมคัปเปิลมีให้เลือกหลายประเภทซึ่งแต่ละประเภทจะระบุอุณหภูมิที่อุปกรณ์มีประสิทธิภาพสูงสุด

เทอร์มิสเตอร์ (Thermistor)

เทอร์มิสเตอร์ (Thermistor) เป็นเซ็นเซอร์อุณหภูมิที่อ่อนไหวที่สุดที่มีอยู่ เทอร์มิสเตอร์เป็นอุปกรณ์เซมิคอนดักเตอร์ที่มีความต้านทานไฟฟ้าเป็นสัดส่วนกับอุณหภูมิมีสินค้าสองประเภท อุปกรณ์สัมประสิทธิ์อุณหภูมิเชิงลบ (NTC) ใช้ในการตรวจจับอุณหภูมิและเป็นเทอร์มิสเตอร์ชนิดที่พบมากที่สุด NTC มีอุณหภูมิที่แปรผกผันตามความต้านทานดังนั้นเมื่ออุณหภูมิเพิ่มขึ้นความต้านทานจะลดลงและในทางกลับกัน NTC สร้างขึ้นจากออกไซด์ของวัสดุเช่นนิกเกิลทองแดงและเหล็ก 

อุปกรณ์สัมประสิทธิ์อุณหภูมิบวก (PTC) ใช้ในการควบคุมกระแสไฟฟ้า พวกมันทำงานในลักษณะตรงกันข้ามกับ NTC ตรงที่ความต้านทานจะเพิ่มขึ้นเมื่ออุณหภูมิเพิ่มขึ้น PTC สร้างขึ้นจากซิลิโคนที่ไวต่อความร้อนหรือวัสดุเซรามิกโพลีคาร์บอเนต

เทอร์มิสเตอร์

ข้อดีได้แก่ ขนาดที่เล็กและมีเสถียรภาพสูง กทช. ยังคงอยู่ยาวนานและแม่นยำมาก ข้อเสีย ได้แก่ ความไม่เป็นเชิงเส้นและความไม่เหมาะสมสำหรับการใช้งานในอุณหภูมิที่สูงเกินไป 

เครื่องวัดอุณหภูมิดิจิตอลใช้ทำอะไร

เครื่องวัดอุณหภูมิแบบดิจิตอลนำเสนอการใช้งานที่หลากหลายในการใช้งานประจำวันทั้งแบบมืออาชีพและในบ้าน ให้ความแม่นยำและความเร็วในการอ่านอุณหภูมิในเกือบทุกสถานการณ์ที่เทอร์โมมิเตอร์แบบดั้งเดิมจะทำรวมทั้งเหมาะอย่างยิ่งกับหลายๆ สถานการณ์ที่ของเหลวในแก้วจะไม่เหมาะสม ในการใช้งานหรือสภาพแวดล้อมส่วนใหญ่ที่พิสูจน์ได้ว่าเครื่องวัดแบบปรอทเหลวจะมีเวอร์ชันดิจิตอลที่สามารถใช้งานได้โดยไม่มีปัญหา

สำหรับวัดอุณหภูมิด้านอาหารแบบดิจิตอล

เพื่อให้แน่ใจว่าการปรุงอาหารเป็นไปอย่างทั่วถึงและสม่ำเสมอเทอร์โมมิเตอร์ของหัววัดอาหารต้องมีความแม่นยำและสามารถอ่านค่าอุณหภูมิที่ทำซ้ำได้อย่างรวดเร็วในพื้นที่ต่างๆ ของอาหารที่อยู่ระหว่างการผลิตหรือการเตรียม ต้องถูกสุขอนามัยและฆ่าเชื้อได้ง่ายระหว่างการใช้งานเพื่อป้องกันการสะสมของแบคทีเรีย

GM1311

สำหรับการวัดอุณหภูมิอาหารเทอร์โมมิเตอร์ Thermometer Benetech GM1311

GM1311 เครื่องมือวัดอุณหภูมิสำหรับวิเคราะห์อุณหภูมิในอาหารแสดงผลดิจิตอล หัววัดทำด้วยสแตนเลสทำให้เหมาะสำหรับในอุตสาหกรรมอาหาร ตัววัดอุณหภูมิความแม่นยำสูงในช่วงอุณหภูมิที่กว้าง เราเป็นตัวแทนจำหน่าย Benetech โดยตรง

  • 1) ช่วงการวัด: -50℃ ~ 300 ℃
  • 2) ความแม่นยำ: ± 1℃
  • 3) ความละเอียดการแสดงผล: 0.1 ℃
  • 4) หัววัดทำด้วยสแตนเลสทำให้เหมาะสำหรับงานด้านอาหาร
AMT206

AMT206 วัดอุณหภูมิอาหารแบบ 2 IN 1 อินฟราเรดและโพรบ AMTAST

AMT206 เครื่องมือวัดอุณหภูมิแบบ 2 IN 1 Thermometer สามารถใช้งาน 2 แบบ (เทอร์โมมิเตอร์วัดอุณหภูมิแบบอินฟราเรดและแบบโพรบ) ด้วยความแม่นยำ สินค้าคุณภาพสูงจาก USA ขายราคาถูก จัดส่งทั่วไทย

  • 1) ช่วงอุณหภูมิที่วัดได้ -55 °C ถึง 250 °C (อินฟราเรด)
  • 2) ช่วงอุณหภูมิที่วัดค่าได้ -55 °C ถึง 330 °C (แบบโพรบ)
  • 3) ความแม่นยำ ± 0.5 ° C
  • 4) ปรับค่า Emissivity จาก 0.10 ถึง 1.00
HI98501

HI98501 เครื่องวัดอุณหภูมิอาหารและน้ำแบบดิจิตอล Thermometer

HI98501 เครื่องมือวัดอุณหภูมิอาหาร (Food Thermometer) หัววัดทำด้วยสแตนเลสทำให้เหมาะสำหรับวัดในอาหาร ความแม่นยำสูงแสดงผลแบบดิจิตอลจะช่วยป้องกันข้อผิดพลาดและมีฟังก์ชั่นการตรวจสอบ CAL เป็นที่วัดอุณหภูมิเหมาะสำหรับการตามความต้องการของ HACCP ขายราคาถูก จัดส่งทั่วไทย

  • 1) หัววัดเหล็กกล้าไร้สนิม AISI 316 เหมาะสำหรับงานด้านอาหาร
  • 2) ช่วงอุณหภูมิ (° C): -50.0 ถึง 150.0 ° C
  • 3) ความแม่นยำ (° C): ± 0.3 ° C (-20 ถึง 90 ° C) และ ± 0.5 ° C ( >90 ° C)
  • 4) กันน้ำ IP 65
  • 5) สินค้าคุณภาพสูงจาก USA มีใบรับรองการสอบเทียบ (Certificate) จากผู้ผลิต

สำหรับการวัดอุณหภูมิอุตสาหกรรม

ผลิตภัณฑ์ที่ออกแบบมาเพื่อใช้ในอุตสาหกรรมมีแนวโน้มที่จะสร้างขึ้นอย่างทนทานและเหมาะสำหรับการใช้งานในสภาพแวดล้อมที่ท้าทายหรือเป็นอันตราย อาจได้รับการออกแบบให้เข้ากับหัววัดหลายประเภทรวมถึงเทอร์มิสเตอร์และเทอร์โมคัปเปิลและมักจะมีคุณสมบัติเพิ่มเติมเช่นตัวนับเวลาถอยหลังตัวเรือนแบบยางที่ได้รับการจัดอันดับ IP จอแสดงผลแบบเรืองแสงและโครงสร้างวัสดุที่ไม่ก่อให้เกิดประกาย

การใช้งานทั่วไปสำหรับเครื่องวัดอุณหภูมิดิจิตอลในอุตสาหกรรม ได้แก่ สภาพแวดล้อม HACCP การทดสอบระบบความร้อนและน้ำร้อนการปรับอากาศและการระบายอากาศการทำความเย็นการผลิตและการวัดพื้นผิวอินทรีย์หรือออกซิไดซ์

HI935001

HI935001 อุปกรณ์วัดอุณหภูมิ Thermocouple จาก Hanna

HI935001 แบบ Thermocouple จาก Hanna Instrument สำหรับใช้ในงานที่ต้องการความหลากหลายของการวัดอุณหภูมิมีย่านการวัด -50°C ถึง 1350 °C (-58.0 ถึง 2462°F ) ด้วยค่าความผิดพลาด ±0.2% สายวัดยาว 1เมตร มีหัววัดอุณหภูมิให้เลือกมากตามลักษณะการใช้งาน ขายราคาถูก จัดส่งทั่วไทย

  • 1) ช่วงการวัดอุณหภูมิ Thermocouple K -50.0 ถึง 1350 ° C
  • 2) ค่าความผิดพลาด ±0.2%
  • 3) กันน้ำ กันฝุ่น ตามมาตรฐาน IP IP65
  • 4) สินค้าคุณภาพสูงจาก USA มีใบรับรองการสอบเทียบ (Certificate) จากโรงงาน
WT700

WT700 วัดอุณหภูมิอินฟาเรดแบบไม่สัมผัสความร้อนสูง Wintact

WT700 เครื่องมือวัดอุณหภูมิอินฟราเรดเทอร์โมมิเตอร์แบบไม่ต้องสัมผัสกับชิ้นงาน ความแม่นยำในการวัดที่ ±1.5 °C เพิ่มความแม่นยำในการวัดด้วย Laser Pointer ทำให้แสดงตำแหน่งที่วัดได้อย่างแม่นยำ เหมาะสำหรับวัดบริเวณพื้นที่อันตราย พื้นที่ที่มีอุณหภูมิสูง พื้นที่แคบ ชิ้นงานที่ไม่ต้องการให้สัมผัสงาน ซ่อมบำรุง ที่มีพื้นที่แคบ

  • 1) ช่วงอุณหภูมิที่วัดได้: -50 ° C-750 ° C
  • 2) ความแม่นยำ: ± 1.5% / หรือ± 1.5C
  • 3) Distance to Spot Ratio: 12: 1
  • 4) ปรับค่า Emissitivity: 0.1 ~ 1.00

0 Comment

ติดต่อ บริษัท นีโอนิคส์ โทร 098-479-5684 หรือ 061-8268939 Line ID: @neonics Email:sale@neonics.co.th