เครื่องวัดอุณหภูมิดิจิตอล

รู้จักเครื่องวัดอุณหภูมิดิจิตอลชนิดและการใช้งาน

เครื่องวัดอุณหภูมิดิจิตอลเป็นเครื่องมือสำหรับการวัดอุณหภูมิที่พกพาสะดวก มีโพรบติดตั้งแบบถาวรและจอแสดงผลดิจิตอลทำให้การอ่านค่าอุณหภูมิที่สะดวกสบาย

 

อุปกรณ์วัดแบบดิจิตอลช่วยให้การวัด การจัดเก็บข้อมูลและประเมินข้อมูลทำได้ง่าย ยังมีฟังก์ชันพิเศษเช่นการเก็บข้อมูล (Datalogger) ตรึงค่าการวัดปัจจุบันบนหน้าจอและแสดงค่าต่ำสุดและสูงสุดของชุดการวัด

 

วิธีการทำงานของเทอร์โมมิเตอร์แบบดิจิตอลขึ้นอยู่กับประเภทของเซ็นเซอร์ ซึ่งประเภทเซนเซอร์แต่ละชนิดได้แก่เครื่องตรวจจับอุณหภูมิความต้านทาน (RTD) เทอร์โมคัปเปิลและเทอร์มิสเตอร์ แต่ละประเภทมีข้อดีและข้อเสีย

ชนิดของเครื่องวัดอุณหภูมิดิจิตอล

ชนิดของเครื่องวัดอุณหภูมิดิจิตอล

AS842A

อุปกรณ์วัดอุณหภูมิแบบอินฟราเรด

มีชื่อเรียกอีกชื่อว่าเครื่องยิงอุณหภูมิซึ่งเครื่องวัดแบบอินฟราเรดนี้จับความร้อนของวัตถุในรูปของพลังงานอินฟราเรด โดยแหล่งความร้อน เทอร์โมมิเตอร์ประเภทนี้มีพื้นฐานอยู่บนความจริงที่ว่ากฎที่ควบคุมการปล่อยรังสีของวัตถุ

 

ซึ่งช่วยให้สามารถคำนวณอุณหภูมิของวัตถุที่แผ่รังสีจากสเปกตรัมการแผ่รังสีได้อย่างแม่นยำโดยไม่ต้องสัมผัสโดยตรงกับวัตถุ

HI98509

เทอร์โมมิเตอร์แบบโพรบ

เทอร์โมมิเตอร์แบบโพรบเป็นเครื่องวัดชนิดดิจิตอลชนิดหนึ่งที่พบได้บ่อยที่สุด โดยสามารถอ่านค่าอุณหภูมิของอาหาร ของเหลวและตัวอย่างกึ่งของแข็งได้ทันทีแสดงอุณหภูมิเป็นตัวเลข หัววัดมักมีปลายแหลมซึ่งทำให้เหมาะสำหรับการเจาะและการจุ่ม

 

เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการใช้งานในอุตสาหกรรมอาหารสำหรับการทดสอบสุขอนามัย ร้านค้าปลีก และห้องปฏิบัติการ

GM1312

เซ็นเซอร์เทอร์โมคัปเปิล

เทอร์โมคัปเปิลประกอบด้วยลวดสองเส้นที่ทำจากโลหะที่แตกต่างกัน โดยนำปลายลวดเชื่อมเข้าด้วยกันที่ปลายด้านหนึ่ง ทำให้เกิดรอยต่อซึ่งรอยต่อนี้เป็นที่วัดอุณหภูมิ เมื่อรอยต่อประสบการเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิจะสร้างแรงดันไฟฟ้า และสามารถตีความได้โดยใช้ตารางอ้างอิงเทอร์โมคัปเปิลเพื่อคำนวณอุณหภูมิ

 

เทอร์โมคัปเปิลเป็นที่นิยมใช้ในงานอุตสาหกรรม วิทยาศาสตร์ สามารถพบได้ในอุตสาหกรรมเกือบทั้งหมด: การผลิตไฟฟ้า น้ำมัน/ก๊าซ ยา ไบโอเทค ซีเมนต์ กระดาษและเยื่อกระดาษ เป็นต้น เทอร์โมคัปเปิลยังใช้ในเครื่องใช้ในชีวิตประจำวัน เช่น เตา เตาหลอม และเครื่องปิ้งขนมปัง

GM1365

เครื่องบันทึกข้อมูลอุณหภูมิ

เครื่องบันทึกข้อมูลอุณหภูมิช่วยให้สามารถบันทึกการวัดอุณหภูมิอย่างต่อเนื่องได้ เมื่อเปิดใช้งานแล้ว จะบันทึกอุณหภูมิตามช่วงเวลาที่กำหนดและบันทึกลงในหน่วยความจำ เป็นเรื่องปกติในการดาวน์โหลดข้อมูลและดูบนกราฟ แต่อุปกรณ์บางอย่างจะแสดงข้อมูลแบบเรียลไทม์

 

อุปกรณ์ส่วนใหญ่เข้ากันได้กับพีซี แล็ปท็อป หรือแท็บเล็ต การออกแบบช่วยให้ติดตามระดับความร้อนในพื้นที่วิกฤตซึ่งต้องมีอุณหภูมิคงที่

สินค้าที่จำหน่ายโดยบริษัท นีโอนิคส์คุณจะได้พบกับเครื่องวัดเทอร์โมดิจิตอลทั้งแบบสัมผัสและไม่สัมผัส รวมทั้งอุปกรณ์สำหรับวัดและบันทึกอุณหภูมิ สำหรับวัดช่วงอุณหภูมิต่างๆ ระหว่าง -200 ถึง 2000ºC

 

การวัดอุณหภูมิทำได้ในภาคอุตสาหกรรมต่างๆ นอกจากนี้เรายังมีเทอร์มอมิเตอร์ที่สามารถเลือกหน่วยอุณหภูมิใน ºC, K (เคลวิน) และ ºF รวมถึงอุปกรณ์วัดอุณหภูมิอื่นๆ ที่กันน้ำได้ สามารถออกใบรับรองการสอบเทียบ ISO ซึ่งรวมถึงการสอบเทียบในห้องปฏิบัติการ

0 Comment

ติดต่อ บริษัท นีโอนิคส์ โทร 098-479-5684 หรือ 061-8268939 Line ID: @neonics Email:sale@neonics.co.th