infrared thermometer ที่ดีที่สุด

infrared thermometer ที่ดีที่สุด เหมาะสมสำหรับการวัดไข้ ยี่ห้อ HTI

Infrared thermometer เป็นการการวัดอุณหภูมิของบุคคลแบบไม่สัมผัส ใช้เพื่อลดความเสี่ยงต่อการปนเปื้อนและลดความเสี่ยงของการแพร่กระจายของโรค ในขณะที่อุณหภูมิร่างกายปรกติโดยทั่วไป 37.0 ° C ถือเป็นอุณหภูมิ “ปกติ”

 

การศึกษาบางอย่างแสดงให้เห็นว่าอุณหภูมิของร่างกาย “ปกติ” สามารถอยู่ในช่วงกว้างจาก 36.1 ° C ถึง 37.5 ° C ก่อนที่จะใช้ สิ่งสำคัญที่จะต้องเข้าใจถึงประโยชน์ข้อจำกัดและการใช้เทอร์โมมิเตอร์เหล่านี้อย่างเหมาะสม การใช้เครื่องวัดนี้อย่างไม่เข้าใจอาจนำไปสู่การตรวจวัดอุณหภูมิที่ไม่ถูกต้อง

ประโยชน์ของ infrared thermometer

  • 1) ลดความเสี่ยงของการแพร่กระจายโรคระหว่างผู้ตรวจและผู้ถูกตรวจ
  • 2) ง่ายต่อการใช้
  • 3) ทำความสะอาดและฆ่าเชื้อง่าย
  • 4) วัดอุณหภูมิและแสดงค่าอย่างรวดเร็ว
ประโยชน์ของ Infrared thermometer

8 สิ่งที่ควรพิจารณาเมื่อเลือกเครื่องวัดอุณหภูมิอินฟราเรดสำหรับการตรวจวัดร่างกาย

เครื่องวัดอุณหภูมิร่างกายเป็นอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ใช้ในการวัดและแสดงอุณหภูมิของร่างกาย การวัดนี้สามารถช่วยในการวินิจฉัยเมื่อผู้ป่วยมีไข้อาการของโรคหรือการติดเชื้อต่างๆ เครื่องมือชนิดนี้ช่วยให้สามารถวัดอุณหภูมิระยะไกลโดยไม่ต้องสัมผัสร่างกายของผู้ป่วยเพื่อจำกัดความเสี่ยงของการติดเชื้ออย่างมาก มีสุขอนามัยและความปลอดภัยที่ดีขึ้น

 

1. ความแม่นยำ (Accuracy) ความแม่นยำของเทอร์โมมิเตอร์แบบอินฟราเรดเป็นคุณลักษณะที่สำคัญที่สุดของเทอร์โมมิเตอร์ เครื่องวัดสำหรับอุตสาหกรรมจะมีความแม่นยำอยู่ที่ ±1.5 °C แต่สำหรับเครื่องวัดทางการแพทย์วัดร่างกาย หน้าผากจะมีความแม่นยำอยู่ที่ ±0.3 °C

2. การแผ่รังสี (Emitsitivityเป็นคำที่ใช้อธิบายพลังงานอินฟราเรดที่เทอร์โมมิเตอร์สามารถตรวจจับได้ในแต่ละครั้ง การแผ่รังสีของเทอร์โมมิเตอร์มีผลต่อความสามารถในการอ่านค่าวัสดุที่แตกต่างกันทางการแพทย์จะ Fix ค่านี้มาทำให้ผู้ใช้งานไม่ต้องยุ่งยากในการปรับ โดยทั่วไปแล้วการแผ่รังสีนั้นวัดจากสเกลที่อยู่ในช่วง 0.00 ถึง 1.00 เมื่อตั้งค่าเทอร์โมมิเตอร์เป็น 1.00 สามารถอ่านค่าได้อย่างแม่นยำมาก

3. ช่วงอุณหภูมิ (Range) ช่วงอุณหภูมิของเทอร์โมมิเตอร์แบบอินฟราเรดมีผลโดยตรงต่องาน เช่นนำวัดที่วัดอุณหภูมิได้ 100 °C ไปวัดกับวัสดุที่มีอุณหภูมิสูงเกินกว่า 100 °C เครื่องวัดจะไม่สามารถแสดงผลหรืออ่านค่าได้นั้นเองเป็นต้น แต่สำหรับเครื่องวัดด้านการแพทย์จะถูกออกแบบมาให้วัดได้เฉพาะมนุษย์เท่านั้น

4. จอแสดงผล Backlit การมีหน้าจอที่มีแสงสว่างอาจไม่จำเป็น แต่ทำให้การอ่านค่าเทอร์โมมิเตอร์ง่ายขึ้นเมื่อในสภาพแสงน้อย อันนี้ค่อนข้างจะอธิบายได้ด้วยตนเอง

5. ความเร็วในการตอบสนอง (Response TIme) ความเร็วในการอ่านค่าของเทอร์โมมิเตอร์คือระยะเวลาที่ใช้ในการอ่านค่าและแสดงผลที่แม่นยำหลัง เครื่องวัดที่เร็วกว่านั้นดีกว่าในเกือบทุกเรื่องและควรลองหาเครื่องที่วัดได้ภายในเวลาไม่กี่วินาที

6. การบันทึก (Data Logger) การบันทึกข้อมุลไม่สำคัญมากจนเกินไป ฟังก์ชั่น Data Logger สามารถวัดอุณหภูมิและวันเวลา เพื่อให้คุณสามารถนำข้อมูลออกมาสู่คอมพิวเตอร์เพื่อนำข้อมูลไปวิเคราะห์ต่อไป

แนะนำรุ่น HT-820D ยี่ห้อ HTI

เครื่องวัดอุณหภูมิอินฟราเรดเทอร์โมมิเตอร์รุ่น HT-820D คือเครื่องวัดอุณหภูมิแบบไม่ต้องสัมผัส เครื่องวัดมีช่วงการวัดอุณหภูมิ 32 ° C ~ 42.9 °C ด้วยความแม่นยำ ±0.3℃ (±0.6℉) เหมาะสำหรับความละเอียดการแสดงผลหน้าจอ 0.1℃ ใช้ Response time (เวลาในการวัดอุณหภูมิ):0.5วินาที โดยระยะวัด 5-8cm หน้าจอแสดงระดับอันตรายโดยใช้ สีเขียว สีเหลือง สีแดง ตามระดับของอุณหภูมิผู้ถูกวัด ใช้แบตเตอรี่ 9V 1 ก้อน สินค้าคุณภาพสูง ขายราคาถูก สินค้าผ่านการรับรอง

HT-820D

1. หน้าจอแสดงสีสามสี (สีเขียวต่ำกว่า 37.5C, สีส้ม 37.5 ~ 38C, สีแดงเมือ่มากกว่า 38C)

2. ช่วงอุณหภูมิร่างกาย: 32.0 ~ 43.0 ℃

3. ความแม่นยำของอุณหภูมิพื้นผิว: ± 0.3 ℃

4. ช่วงอุณหภูมิพื้นผิว: 0 ~ 100 ℃

5. ความแม่นยำอุณหภูมิพื้นผิว: ± 1 ℃

6. Resolution: 0.1C

7. เวลาตอบสนอง: 0.5 วินาที

8. ระยะทาง: 5 ~ 15 ซม

TAG:

0 Comment

ติดต่อ บริษัท นีโอนิคส์ โทร 098-479-5684 หรือ 061-8268939 Line ID: @neonics Email:sale@neonics.co.th